Câu chuyện người trẻ làm nghề tử tế

Tôi là một sinh viên mới ra trường chính hiệu. Miệt mài học tập và rồi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Kỹ sư Cấp thoát nước trong tay, trong tôi đầy hoài bão và nhiệt huyết với mong muốn cống hiến cho ngành môi trường nước nhà. May mắn thay tôi được “đầu quân” vào Công ty TNHH Nước và Vệ sinh Môi trường Việt Nam VESA, được Sếp trực tiếp dẫn dắt và đào tạo.

Những buổi lẽo đẽo theo chân Sếp, được vinh dự xách vali cho Sếp lên rừng, xuống biển, tôi như được mở mang cả về kiến thức và có cái nhìn nhận sâu sắc hơn về cái tâm với nghề. Tôi được tận mắt chứng kiến những cảnh tượng đối lập tại các làng nghề tái chế giấy, làng nghề sản xuất bún,.. tỉnh Bắc Ninh sát ngay thủ đô Hà Nội. Hình ảnh những tòa nhà biệt thự nguy nga, tráng lệ bị bủa vây xung quanh là những mương nước, hồ nước đen ngòm, ô nhiễm trầm trọng. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, nhưng vì cái lợi trước mắt môi trường bị hủy hoại, về lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính người dân sinh sống nơi đây.

Tôi còn có cơ hội được gặp gỡ các vị lãnh đạo các nhà máy ở các tỉnh thành xa xôi, nơi mà “có xả thải trộm vào nguồn nước thì cũng không ai hay” nhưng họ vẫn đặt hàng chúng tôi các bể xử lý nước thải công suất lớn. Vì “lo cho môi trường”, và “có thể an yên mỗi đêm ngon giấc”. Phải chăng thay đổi, nâng cao nhận thức gìn-giữ-môi-trường-không-chỉ-của-riêng-ai sẽ là căn nguyên, là cội gốc giải quyết vấn nạn ô nhiễm nguồn nước trầm trọng của Việt Nam hiện tại?

Làm nghề xử lý nước thải cũng lắm truân chuyên. Nhưng Sếp bảo “Đừng than vãn! Làm nghề nào cũng có những khó khăn, những áp lực riêng có”. Học được cái nghề đã khó, làm thế nào để đem nó thành công cụ không chỉ mưu sinh mà còn đem đến cho ta niềm vui mỗi ngày trong công việc, là động lực phấn đấu, học hỏi, sáng tạo và hoàn thiện bản thân. Đời công bằng chia đều vinh quang cho mọi nghề trong thiên hạ. Khi thiết tha yêu nghề, nghề sẽ không bao giờ phụ ta mà hơn thế còn vô tư đem đến cho ta niềm vui và vinh dự. Sếp tâm sự “Gắn bó cùng công ty từ những ngày đầu thành lập, ăn nằm, chiến đấu cùng công trình bao ngày mưa ngày nắng cũng như những kỹ sư trẻ như cậu, vất vả cay đắng đã nếm trải. Nhưng nhìn thấy công ty ngày một lớn mạnh, thương hiệu phổ rộng, chỉ nghe tên là biết đến xử lý nước thải, là cái nghề đã không phụ mình. Khi cái nghề đã ăn vào máu sao có thể nói bỏ là bỏ được. Hãy nỗ lực dốc lòng học hỏi, người trẻ như cậu sẽ thành công”.

Bạn có muốn dấn thân vào cái nghề “có công không phụ lòng người” này cùng team chúng tôi? Công ty chúng tôi vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự Cán bộ kinh doanh, Cán bộ thi công, và Kỹ sư vận hành. Chi tiết xin xem tại: https://vesaco.vn/tuyen-dung/.

Mọi chi tiết xin liên hệ. Phòng Dịch vụ Khách hàng – Công ty VESA. Hotline hỗ trợ: 0904 571 488 (Ms Nhung).

Trân trọng./.