Triển khai chuyển đổi số tại VESA

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của thế giới đang phát triển nhanh chóng và diễn ra tại nhiều nước phát triển. Đây được xem là cuộc cách mạng thông minh, mang đến cho nhân loại cơ hội thay đổi bộ mặt của nền kinh tế. Công nghiệp 4.0 tập trung vào công nghệ kỹ thuật số với một cấp độ hoàn toàn mới, tăng cường sự gắn kết giữa các mắt xích của chuỗi sản xuất, bao gồm sản phẩm, nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Nó trao quyền cho các chủ doanh nghiệp kiểm soát, nắm rõ mọi khía cạnh của hoạt động sản xuất kinh doanh và cho phép họ tận dụng dữ liệu tức thời để tăng năng suất, cải thiện quy trình và thúc đẩy tăng trưởng.

Việt Nam hiện nay đang là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển với mức thu nhập trung bình thấp. Đảng và Nhà nước ta coi đây là cơ hội hứa hẹn “đổi đời” của nền kinh tế nước nhà với sự chuẩn bị chủ động, tích cực cả về mặt tâm thế, nhân lực và chính sách nhằm đón đầu xu hướng này. Nước ta được coi là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình Chuyển đổi số quốc gia với tầm nhìn dài hạn. Chương trình nhằm mục tiêu phát triển nền kinh tế số, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực vững mạnh.

Công ty chúng tôi – Công ty TNHH Nước và Vệ sinh môi trường Việt Nam VESA nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số mang tới những lợi ích thiết thực cho mọi mặt của doanh nghiệp. Chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn thông qua việc lược bớt các khâu trung gian, tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm chi phí; quản trị tốt hơn nhờ nguồn thông tin dồi dào và có hệ thống; dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm khách hàng; nâng cao năng suất lao động nhờ đòn bẩy công nghệ; và quan trọng nhất, đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác dựa trên nền tảng dữ liệu sẵn có.

Chúng tôi nhận thấy, chuyển đổi số dựa vào các phần mềm quản lý doanh nghiệp là cách làm phù hợp và đáp ứng đúng yêu cầu sản xuất kinh doanh cũng như văn hóa lao động sáng tạo trẻ trung, sôi nổi của công ty. Chúng tôi lựa chọn Base Enterprise – một trong những công ty công nghệ Việt đi đầu trong lĩnh vực nền tảng quản trị doanh nghiệp. Phần mềm quản trị Base được đánh giá là sản phẩm công nghệ thông minh, hiện đại, được xây dựng trên ba thành tố chính: Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo (Data & AI), Tương tác (Interaction), và Nền tảng (Open Platform).

Trải qua nhiều giờ đào tạo học hỏi miệt mài, mỗi cán bộ VESA đã sẵn sàng thực hành và vận dụng phần mềm ưu việt này. Mỗi cán bộ sẽ được cấp 1 tài khoản truy cập cả 6 phần mềm được phát triển bởi Base. Đó là:

  1. Phần mềm quản lý công việc & dự án Base Wework
  2. Phần mềm quản lý công văn Base Office
  3. Phần mềm quản lý yêu cầu & đề xuất Base Request
  4. Phần mềm quản lý & tự động hóa quy trình Workflow
  5. Phần mềm tổ chức & quản lý các buổi họp Base Meeting
  6. Phần mềm tích hợp chữ ký điện tử Base Sign.

Hy vọng với sự quyết tâm đầu tư của Ban lãnh đạo công ty, VESA sẽ thực hiện chuyển đổi số thành công, góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng và lớn mạnh vượt bậc của công ty.

Dưới đây là hình ảnh cán cán bộ VESA tham dự buổi training.